vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2: Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán thông việc sử dụng một số tệp có định dạng PLASH và VIDIOCLIP trong dạy học

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: :Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán thông việc sử dụng một số tệp có định dạng PLASH và VIDIEOCLIP trong dạy học
  Phạm vi: Môn ToánTiểu học: 
Áp dụng: 
Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn ToánTiểu học: 
- Viết sáng kiến kinh nghiệm toán tiểu học
- Viết tiểu luận PPGD Toán tiểu học
- Viết báo cáo thực tập toán tiểu học
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  19(gồm phụ lục minh họa)



Trong SGK ở tiểu học, các hình ảnh như cây cỏ, con vật, các hiện tượng tự nhiên... chỉ là những hình ảnh tĩnh, kích cỡ nhỏ, kém sinh động. Công nghệ tiên tiến của máy vi tính và máy chiếu Projector đã tạo ra những hình màu 3D rực rỡ, sinh động, kèm theo âm thanh ngộ nghĩnh, con vật có thể chạy nhảy, cây rung, nước chảy...  góp phần nâng cao chất lượng công cụ, thiết bị đồ dùng dạy học trong nhà trường và phù hợp với  học sinh tiểu học. 
Tại trường Tiểu học XXX, giáo viên mới chỉ sử dụng máy tính để soạn giáo án. Số giáo viên biết sử dụng phầm mềm PowerPoint là 12/20 người, nhưng chủ yếu mới dừng lại ở việc biết trình chiếu kênh chữ chứ chưa biết khai thác các hình ảnh động, các video clip phục vụ cho bài học.
          Qua việc dự giờ đồng nghiệp khảo sát trước tác động, tôi thấy giáo viên chỉ sử dụng các phiên bản tranh ảnh trong SGK treo lên bảng cho học sinh quan sát. Họ đã cố gắng đưa ra hệ thống câu hỏi gợi mở dẫn dắt học sinh tìm hiểu vấn đề. Học sinh tích cực suy nghĩ, trả lời câu hỏi của giáo viên, phát hiện và giải quyết vấn đề. Kết quả là học sinh thuộc bài nhưng hiểu chưa sâu sắc về sự vật hiện tượng, kĩ năng vận dụng vào thực tế chưa cao.
          Để thay đổi hiện trạng trên, đề tài nghiên cứu này đã sử dụng các tệp có định dạng FLASH và VIDEO CLIP  thay cho các phiên bản tranh ảnh và khai thác nó như một nguồn dẫn đến kiến thức.

          1.Giải pháp thay thế: Đưa các tệp có định dạng FLASH miêu tả sự chuyển động để biểu diễn đơn vị đo thêi gian Ngµy, giê ; Giê, phót ; Thùc hµnh xem ®ång hå.... các VIDEO CLIP mô tả các  thời điểm trong ngày.Giáo viên chiếu hình ảnh cho học sinh quan sát, nêu hệ thống câu hỏi dẫn dắt giúp học sinh phát hiện kiến thức.

Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1128 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.