Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Tiếng Viết - Chính tả 2
Tên đề tài: Đổi mới PPGD để khắc phục những thiếu sót về
chữ viết của học sinh lớp 2
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Tiếng Việt lớp 2
- Viết đề SKKN môn Tiếng Việt lớp 2
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Tiếng Việt lớp 2
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Tiếng Việt lớp 2
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Tiếng Việt lớp 2
- Viết đề SKKN môn Tiếng Việt lớp 2
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Tiếng Việt lớp 2
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Tiếng Việt lớp 2
Định dạng tài liệu: Word
Số trang: 10(Chưa có phụ lục minh họa)
Số trang: 10(Chưa có phụ lục minh họa)
Chữ
viết của học sinh là một vấn đề được mọi người trong và ngoài ngành Giáo dục
hết sức quan tâm. Người xưa đã có câu "nét chữ nết người" là hàm ý
hai vấn đề: Thứ nhất, nét chữ thể hiện tính cách con người; thông qua rèn luyện
chữ viết mà giáo dục nhân cách con người. Vì vậy phong trào rèn chữ viết đẹp
cho học sinh góp một phần vào việc giáo dục toàn diện cho học sinh trong các
trường học.
Người
xưa thường dùng thành ngữ "Văn hay chữ tốt" để khen những học trò
giỏi và cũng chê học sinh dốt bằng câu "Văn dai như chão, chữ vuông như
hòm". Rõ ràng từ xưa, chữ viết cũng được coi trọng không kém gì nội dung
văn chương. Chữ viết cũng phần nào phản ánh ý thức rèn luyện, óc thẩm mĩ và
tính nết con người.
Theo
cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng "Chữ
viết cũng là biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh đức tính cẩn thận, lòng
tự trọng đối với mình cũng như đối với thầy cô và bạn đọc vở của mình ".
Đối
với người sử dụng Tiếng Việt, viết đúng chính tả đó là người có trình độ văn
hoá về mặt ngôn ngữ. Viết đúng chính tả giúp học sinh có điều kiện sử dụng
Tiếng Việt đạt hiệu quả cao trong học tập các bộ môn văn hoá, trong việc viết
văn bản, thư từ . . .
Giải
pháp của tôi là: "Đổi mới
PPGD để khắc phục những thiếu sót về chữ viết của học sinh lớp 2”
Đề tài được tiến hành
nghiên cứu trên hai nhóm tương đương: Là lớp 2A1 và lớp 2A2 trường tiểu học
xxx. Lớp 2A1 là lớp thực nghiệm, lớp 2A2 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được
thực hiện giải pháp thay thế ngay từ tháng 8 năm học XXX. Kết quả cho thấy tác
động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến chất lượng chữ viết của học sinh. Lớp thực
nghiệm chất lượng chữ viết hơn hẳn so với lớp đối chứng. Mặc dù điểm khởi đầu
của hai lớp là như nhau.
Tải về để xem tiếp
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1184 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1184 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
No comments:
Post a Comment