Monday 24 March 2014

Đề tài NCKHSPUD Địa lí 6: SỬ DỤNG CNTT ĐỂ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO VIỆC DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 6 TRONG NHÀ TRƯỜNG THCS CÓ NHIỀU HỌC SINH DÂN TỘC.

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Địa lí 6

Tên đề tài: SỬ DỤNG CNTT ĐỂ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO VIỆC DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 6 TRONG NHÀ TRƯỜNG THCS CÓ NHIỀU HỌC SINH DÂN TỘC.
 Phạm vi: Môn Địa lí THCS

Áp dụng: 
- Viết đề tài NCKHSPUD Địa lí lớp 6
- Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí lớp 6
- Viết tiểu luận PPGD Địa lí lớp 6
- Viết báo cáo thực tập địa lí lớp 6

Định dạng tài liệu: Word


Với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật trong đời sống, sản xuất của xã hội loài người, được thừa hưởng thành quả đó, con người đã ứng dụng ngày một nhiều vào nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục nói chung và môn Địa lý nói riêng; nó đã phần nào phát huy được tính ưu phiệt của một khoa học thực thụ.
          Để đáp ứng được nhu cầu của thời đại, tôi thiết nghĩ khoa học Địa lí cần trang bị cho những lớp người hiện đại được tiếp cận và thừa hưởng những thành quả hiện đại đó. Trong khoa học Địa lí cũng như việc dạy học Địa lí các thiết bị hiện đại như máy chiếu, các phần mềm…là phương tiện bổ trợ đắc lực để làm phong phú thêm cho việc nâng cao phương pháp dạy học theo hướng tích cực, sáng tạo của học sinh.
          Chính vì điều đó đòi hỏi người giáo viên phải chủ động để nắm được sự thay đổi tích cực trong quá trình dạy học ở nhà trường phổ thông hiện nay. Việc đổi mới SGK theo chủ trương của ngành Giáo Dục, đòi hỏi dung lượng kiến thức của cả người học và người dạy phải tăng lên. Do vậy việc dạy học phải có sự kết hợp các phương pháp thật linh hoạt, khoa học, phù hợp thì mới thu được hiệu quả cao trong học tập, giúp các em nắm được bài học một cách chủ động, khắc sâu và sâu sắc hơn. Ở đây phương pháp dạy học ứng dụng Công nghệ thông tin bổ trợ và làm phong phú thêm tính trực quan của quá trình nhận thức của học sinh, không dừng ở mức độ là đồ dùng dạy học làm đồ dùng dạy học thuần túy – vật để minh họa kiến thức, mà còn là một tri thức quan trọng để học sinh khai thác tối đa kiến thức trong quá trình nhận thức. Tuy nhiên giáo viên cũng phải tự nhận biết được mặt ưu điểm cũng như tồn tại của từng phương pháp, làm sao để có thể vận dụng một cách có hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy, học.
          Trong suốt quá trình tổ chức giảng dạy bộ môn Địa lí tại trường THCS XXX, cá nhân tôi liên tục được phân công  dạy môn Địa lí cho đối tượng học sinh khối 6, với đặc thù của môn học và mặt khác với đặc thù của địa phương – vùng có hoàn cảnh khó khăn, nhiều dân tộc thiểu số, 100% dân cư là thuần nông. Sử dụng phương pháp dạy học ứng dụng CNTT (công nghệ thông tin) vào dạy học môn Địa lí lớp 6, mục tiêu nhằm phát huy triệt để hệ thống kiến thức bằng cả kênh chữ và kênh hình (phương tiện trực quan), hệ thống các phương tiện trực quan như tranh ảnh, bản đồ, biểu đồ, bảng số liệu được lưu giữ qua hệ thống máy vi tính tương đối chính xác, nhanh và hiệu quả. Chúng có vai trò rất to lớn trong việc giúp học sinh nhớ kỹ, khắc sâu kiến thức, giúp các em hình thành kỹ năng phán đoán, tư duy, tìm tòi và diễn đạt bằng lời một cách chính xác thông qua hệ thống tranh ảnh được mô phỏng rõ ràng, cụ thể về các hệ thống kiến thức Địa lí.

          Ở lứa tuổi học sinh lớp 6 ngoài việc cho các em nắm vững các khái niệm, kiến thức của bài học thì việc giáo dục tư tưởng, cảm xúc, thẩm mỹ, xây dựng khả năng tư duy trong quá trình lĩnh hội kiến thức cho các em cũng rất cần thiết, vì vậy đồ dùng trực quan cần phải được thể hiện một cách cụ thể, khoa học, chính xác có ý nghĩa rất to lớn trong dạy học Địa lí.


Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1185 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.

No comments:

Post a Comment