loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: NGHIÊN CỨU VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC HỌC SINH THCS TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Phạm vi: Môn GDCD THCS
Tên đề tài: NGHIÊN CỨU VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC HỌC SINH THCS TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Phạm vi: Môn GDCD THCS
Áp dụng:
- Viết đề tài NCKHSPUD CDCD THCS
- Viết Sáng kiến kinh nghiệm GDCD THCS
- Viết Tiểu luận PPGD GDCD THCS
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm GDCD THCS
Định dạng tài liệu: Word
- Viết đề tài NCKHSPUD CDCD THCS
- Viết Sáng kiến kinh nghiệm GDCD THCS
- Viết Tiểu luận PPGD GDCD THCS
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm GDCD THCS
Định dạng tài liệu: Word
Số trang: 13- Chưa gồm phụ lục minh họa.
Giáo
dục là một hiện tượng xã hội, là quá trình tác động có mục đích,
có kế hoạch, ảnh hưởng tự giác, chủ động đến con người, dẫn đến sự
hình thành và phát triển tâm lý, ý thức, nhân cách. Dưới góc độ
hoạt động, giáo dục là một hoạt động chuyên biệt của xã hội nhằm
hình thành và phát triển nhân cách của con người theo những yêu cầu
của xã hội trong những giai đoạn lịch sử nhất định. Giáo dục
giữ vai trò chủ đạo trong sự phát triển nhân cách. Như vậy hoạt động
giáo dục không đơn thuần chỉ là truyền thụ kiến thức, mà là quá
trình gồm nhiều bộ phận: Giáo dục đạo đức; giáo dục trí tuệ; giáo
dục thể chất; giáo dục thẩm mỹ; giáo dục lao động kỹ thuật
tổng hợp, hướng nghiệp. Trong đó giáo dục đạo đức được xem là nền
tảng, gốc rễ tạo ra nội lực tiềm tàng vững chắc cho các mặt giáo
dục khác.
Quá trình giáo dục đạo đức trong
trường THCS phải làm cho học sinh thấm nhuần sâu sắc tư tưởng đạo đức cách mạng của Hồ Chủ
Tịch, tính chân lý khách quan của các giá trị đạo đức nhân văn, nhân
bản của các tư tưởng đó coi đó là kim chỉ nam cho hành động của
mình. Thông qua việc tiếp cận với cuộc đấu tranh cách mạng của dân
tộc và hoạt động của cá nhân để củng cố niềm tin và lẽ sống, lý
tưởng sống, lối sống theo con đường chủ nghĩa xã hội. Học sinh
phải biết sống và làm việc theo
pháp luật, có kỷ cương nền nếp, có văn hóa trong các mối quan hệ
giữa con người với tự nhiên, với xã hội và giữa con người với nhau.
Nhận thức ngày càng sâu sắc nguyên tắc, yêu cầu, chuẩn mực và các
giá trị đạo đức xã hội xã hội chủ nghĩa. Biến các giá trị đó
thành ý thức, tình cảm, hành vi, thói quen và cách ứng xử trong đời
sống hàng ngày. Để thực hiện được những yêu cầu đó quá trình giáo
dục đạo đức có nhiệm vụ: Phát triển nhu cầu đạo đức cá nhân; hình
thành và phát triển ý thức đạo đức; rèn luyện ý chí, hành vi,
thói quen và cách ứng xử đạo đức; phát triển các giá trị đạo đức
cá nhân theo những định hướng giá trị mang tính đặc thù dân tộc và
thời đại.
Giai đoạn cơ sở (A) Giai đoạn có tác động (B)
Tải về để xem tiếp
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.