Wednesday 19 March 2014

Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn 9: VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ TRONG DẠY CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN THƠ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI – SGK NGỮ VĂN 9.

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD

Tên đề tài:  VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ TRONG DẠY CÁC TÁC PHẨM TRUYỆN THƠ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI – SGK NGỮ VĂN 9.
  Phạm vi: Môn Ngữ văn 9
Áp dụng: 


Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn 9


Viết đề SKKN môn 
Ngữ văn 9
Viết đề tài Tiểu luận PPGD  Ngữ văn 9

Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Ngữ văn 9

Định dạng tài liệu: Word - Font chữ unicode.

Số trang: 23 (có phụ lục)



TÓM TẮT ĐỀ TÀI.
Có thể nói môn ngữ văn có một vai trò quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng tình cảm cho học sinh. Qua đó góp phần hình thành những con người có trình độ học vấn, tích cực chủ động trong cuộc sống đặc biệt là trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay. Bên cạnh đó bộ môn ngữ văn còn giup học sinh biết yêu thương trân trọng cái đẹp, cái thiện, lên án, căm ghét cái ác, cái xấu từ đó có hành động suy nghĩ phù hợp.
          Thực tế hiện nay do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nhiều loại hình giải trí ra đời đã thu hút các em, khiến các em thích chơi hơn thích học, đặc biệt là học môn Ngữ Văn. Các em giành nhiều thời gian xem ti vi, lang thang trên Internet, chơi điện tử…hơn là học bài, đọc tác phẩm văn học, đọc tài liệu tham khảo. Và một thực tế nữa là các em đầu tư nhiều thời gian cho các môn tự nhiên, những môn học được xem là thời thượng (nếu đỗ đại học ra trường dễ kiếm việc làm), có học môn văn  chỉ là học đối phó, học tủ, học vẹt cho nên kết quả học tập ngày càng thấp. Vậy làm thế nào để các em yêu thích môn văn, từ đó chăm học, nâng cao kết quả học tập. Một trong số giải pháp mà tôi mạnh dạn lựa chọn để cải thiện tình hình đó là vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong dạy các tác phẩm truyện, thơ Việt nam hiện đại – SGK  Ngữ Văn 9.
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương nhau về học lực. Đó là các em học sinh lớp 9A1 <gồm 15 em – nhóm thực nghiệm>; Lớp 9A2 <gồm 15 em - nhốm đối chứng>. Nhóm thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế ở các tiết : 61, 62, 110,116. Nhóm đối chứng được dạy bình thường trong cùng thời gian và phạm vi trên.
Kết quả cho thấy giải pháp đã có tác động rất tích cực đến kết quả học tập của các em. Điểm số của các em nhóm thực nghiệm cao và đồng đều hơn so với nhóm đối chứng và các em đã yêu thích giờ văn hơn. Điều đó chứng tỏ rằng

“ Việc vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong dạy các tác phẩm, thơ Viật Nam  hiện đại - SGK Ngữ Văn 9” đã nâng cao được hiệu quả giờ dạy, học sinh yêu thích và chăm học hơn.


Tải về để xem tiếp

- Soạn tin: HSG 1079gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu



Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.

No comments:

Post a Comment