Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn 8
- Viết đề SKKN môn TOÁN 11
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Ngữ văn 8
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Ngữ văn 8
Định dạng tài liệu: Word - Font chữ unicode.
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn 8
- Viết đề SKKN môn TOÁN 11
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Ngữ văn 8
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Ngữ văn 8
Số trang: 7 (Chưa có phụ lục)
1.TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Trong chương trình cấp THCS, môn Ngữ văn có một vị trí
rất quan trọng đặc biệt là kỹ năng làm văn
trong đó kể cả làm văn với những nội dung về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, trong thực tế
tại trường THCS XXX, tôi nhận thấy ý thức của người
dân Lâm kiết nói chung và học sinh trường THCS XXX nói riêng về môi trường chưa
được chú trọng, tình trạng vứt rác bừa bãi trên sân trường, ao hồ, kênh rạch
vẫn phổ biến rộng rãi trong người dân và học sinh. Điều này đã ảnh hưởng không
nhỏ đến vẻ mỹ quan của sân trường cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ cư dân nói
chung và học sinh nói riêng.
Đặc biệt là có nhiều học sinh chưa có ý thức trong việc
giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường chung, cũng như kỹ năng làm bài văn về đề
tài bảo vệ môi trường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này như : Trong
giảng dạy một số giáo viên bộ môn chưa chú tâm việc tích hợp bảo vệ môi trường
trong tiết dạy hoặc không cho học sinh viết bài tập làm văn về đề tài bảo vệ
môi trường... Một trong những nguyên nhân đó có việc các em còn ý thức và kiến
thức để có thể vận dụng vào bài viết của
mình với đề tài về môi trường.
Để khắc phục tình trạng trên, nhóm nghiên cứu chọn giải
pháp: tổ chức cho các em tập viết bài văn về chủ đề bảo vệ môi trường trong giờ
ôn bài vào buổi chiều dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Việc làm này có tác dụng
cung cấp thêm cho các em các kiến thức và ý thức về việc bảo vệ môi trường
trong trường học cũng như nơi các em đang sống vào trong bài làm văn về đề tài
bảo vệ môi trường. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương thuộc
khối 8 trường THCS XXX (Lớp 8/1 là lớp thực nghiệm, lớp 8/2 là lớp đối chứng).
Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế từ tuần thứ 19 đến hết tuần 25
Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến việc
tích lũy kiến thức về bảo vệ môi trường của học sinh. Điều đó cho thấy việc tổ
chức cho học sinh viết bài tập làm văn về đề tài môi trường trong giờ ôn bài đã góp phần nâng cao kiến
thức và ý thức bảo vệ môi trường sống cho học sinh.
Bảng So sánh điểm trung bình bài kiểm tra
sau tác động
Đối chứng
|
Thực nghiệm
|
|
ĐTB
|
7,21
|
8,09
|
Độ lệch chuẩn
|
0,93
|
0,72
|
Giá trị P của T- test
|
0,00003
|
|
Chênh lệch giá trị TB chuẩn (SMD)
|
0,9
|
Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1078 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
- Soạn tin: HSG 1078 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
No comments:
Post a Comment