Sunday 16 March 2014

Đề tài NCKHSPUD mầm non 5 tuổi: Sử dụng và sưu tầm ,làm đồ dùng đồ chơi để nâng cao hiệu quả trong hoạt động làm quen với chữ cái cho trẻ 5 tuổi

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: Sử dụng và sưu tầm, làm đồ dùng đồ chơi để nâng cao  hiệu quả trong hoạt động làm quen với chữ cái cho trẻ 5 tuổi
  Phạm vi: NCKHSPUD mầm non
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  17 (Chưa có phụ lục minh họa - ảnh minh họa bạn tự chèn vào)


Giới thiệu đề tài

      Làm quen với chữ cái là một trong những hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc  giáo dục phát triển toàn diện ở trẻ mầm non. Làm quen với chữ cái là cơ hội tốt để sớm hình thành cho trẻ những năng lực hoạt động ngôn ngữ, thái độ, phát triển trí tuệ . Qua đó giáo dục tình cảm, phát triển tư duy, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ góp phần chuẩn bị cho trẻ một hành trang tiếng việt vững chắc để trẻ bước vào lớp 1.


Như chúng ta đã biết ở trẻ mẫu giáo hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo, trẻ chơi mà học, học mà chơi.Vì thế để nâng cao hiệu quả trong việc tổ chức cho trẻ làm quen với chữ cái chúng ta cần tổ chức thông qua các trò chơi nhằm giúp trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động.
Thật vậy, muốn trẻ hứng thú, chơi một cách tích cực, hào hứng thì trước hết đồ chơi phải đẹp, hấp dẫn và thu hút trẻ. Nhưng trong thực tế khi tổ chức cho trẻ hoạt động làm quen với chữ cái giáo viên thường lên tiết rập khuôn, lý thuyết chưa biết tận dụng, đưa đồ dùng đồ chơi vào tiết dạy, nếu có cũng chỉ là những đồ chơi đơn giản, chưa thu hút được trẻ dẫn đến việc nhận biết một số chữ cái của trẻ còn nhiều hạn chế.

Mặc khác bản thân tôi nhiều năm dạy ở các độ tuổi khác nhau nên việc tận dụng sáng tạo và sưu tầm những đồ dùng đồ chơi cho hoạt động làm quen với chữ cái còn nhiều hạn chế. Năm học 2011- 2012 tôi đảm nhận dạy lớp lá ở độ tuổi 5-6 tuổi, vào đầu năm khảo sát cháu  tôi thấy việc tổ chức hoạt động làm quen với chữ cái cho trẻ lớp lá theo nhiều hình thức như trò chơi, dồ dùng dạy học để trẻ có hứng thú, tích cực tham gia và ghi nhớ sâu sắc,  giúp trẻ có kiến thức cơ bản về hoạt động làm quen với chữ cái làm hành trang để trẻ bước vào trường tiểu học, đặc biệt đối với trẻ sở tại. Chính vì thế tôi đã chọn đề tài : “ Sử dụng và sưu tầm ,làm đồ dùng đồ chơi để nâng cao  hiệu quả trong hoạt động làm quen với chữ cái cho trẻ 5 tuổi”

Tải về để xem tiếp


- Soạn tin: HSG 1032 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.

No comments:

Post a Comment