Monday 17 March 2014

Đề tài NCKHSPUD công nghệ lớp 7: THU THẬP TƯ LIỆU PHỤC VỤ DẠY HỌC CÔNG NGHỆ 7 NỘI DUNG: VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA NUÔI THUỶ SẢN”.


Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài:  THU THẬP TƯ LIỆU PHỤC VỤ DẠY HỌC CÔNG NGHỆ 7 NỘI DUNG: VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA NUÔI THUỶ SẢN”.
  Phạm vi: NCKHSPUD Công nghệ

Áp dụng: 
Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Công nghệ.

- Viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) môn công nghệ lớp 7, THCS

- Viết báo cáo thực tập sư phạm môn công nghệ lớp 7 THCS

- Viết tiểu luận, luận văn về phương pháp dạy học công nghệ lớp 7.


Định dạng tài liệu: Word

Số trang:  48 (có phụ lục minh họa)

Mục tiêu trong dạy học công nghệ 7 và các môn khoa học khác ở các trường phổ thông ngày nay là thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh. Sử dụng đồ dùng dạy học là một trong những biện pháp giúp học sinh tích cực hoạt động tự lĩnh hội tri thức và phát huy tính sáng tạo của bản thân.

Mặt khác môn công nghệ là một môn học đòi hỏi người dạy phải trang bị thêm nhiều kiến thức của thực tiễn phù với với từng địa phương nơi mình công tác và phải phù hợp với từng bài dạy cụ thể của môn học. Hình ảnh thể hiên từng quy trình kĩ thuật, thao tác,... rất cần thiết trong việc dạy học bộ môn.Tác dụng của tranh ảnh hay thiết bị trực quan nói chung là làm cho HS tiếp thu nhanh, dễ hiểu, cảm thấy hứng thú, thích học và biến kiến thức từ thiết bị trực quan thành cái của mình qua đó HS sẽ khắc sâu kiến thức và mở mang kiến thức cho bản thân. Một bài giảng được sử dụng các hình ảnh, thiết bị giảng dạy một cách hợp lý sẽ đạt kết quả cao hơn nếu không sử dụng hình ảnh, thiết bị giảng dạy. Mặt khác bài được sử dụng các thiết bị giảng dạy còn làm tăng ở học sinh tính sáng tạo, tìm tòi trên thiết bị và phát hiện ra cái mới từ nguồn tri thức GV cung cấp trong SGK. Vì thế, vận dụng các phương tiện dạy học hiện đại giúp HS tiếp thu tri thức mới dễ dàng hơn, hiệu quả cao hơn.

Thế nhưng trong thực tiễn giáo dục hiện nay, sự chuyển biến về đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông vẫn còn diễn ra một cách rất chậm chạp, các loại phương tiện dạy học còn hạn chế, đáng chú ý hơn là các phương tiện thiết bị dạy học CN chưa đáp ứng yêu cầu của quá trình dạy học CN ở các Trường phổ thông cơ sở làm ảnh hưởng đến việc dạy học, quá trình nhận thức của HS trong việc hình thành biểu tượng về các thao tác, kĩ thuật dể ứng dụng vào thực tế cuộc sống đòi hỏi người GV phải truyền thụ kiến thức đó một cách khoa học để hình thành quan điểm thế giới quan, nhân sinh quan khoa học cho HS. Hạn chế về phương tiện dạy học gây ảnh hưởng đến nhận thức của HS, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình dạy học, bởi vậy trong dạy học CN giáo viên cần phải sưu tầm thêm tranh ảnh, video clip phục vụ dạy học nội dung CN ở Trường phổ thông. 

Ngoài ra, trong thực tế việc sử dụng đồ dùng dạy học trong giảng dạy còn rất hạn chế hoặc người dạy chưa biết phát huy hết hiệu suất của đồ dùng dạy học cũng như các tư liệu được trang bị hoặc kỹ năng sử dụng chưa thành thạo. Do đó, nhằm giúp bản thân đạt được mục tiêu mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng những tri thức đã học, hình thành được những kỹ năng sử dụng ĐDDH, thu thập thông tin thực tế, thu thập những tư liệu, hình ảnh liên quan đến nội dung dạy học nên tôi đã quyết định chọn đề tài nghiên cứu khoa học của mình là: “THU THẬP TƯ LIỆU PHỤC VỤ DẠY HỌC CÔNG NGHỆ 7 NỘI DUNG: VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA NUÔI THUỶ SẢN”.

Tải về để xem tiếp

- Soạn tin: HSG 1044 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.

No comments:

Post a Comment