Friday 21 March 2014

Đề tài NCKHSPUD Chính tả lớp 1: Nâng cao chất lượng vở sạch chữ đẹp qua việc rèn chữ viết cho học sinh lớp 1

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD


Tên đề tài:  ng cao chất lượng vở sạch chữ đẹp qua việc rèn chữ viết cho học sinh lớp 1
Định dạng tài liệu: Word

Số trang:  29 (Gồm phụ lục minh họa)

I. TÓM TẮT
  Môn Tiếng Việt ở trường Tiểu học có vị trớ rất quan trọng trong việc đặt  nền múng cho sự hỡnh thành nhõn cỏch của học sinh trờn cơ sở cung cấp những tri thức khoa học ban đầu cho học sinh về tự nhiờn và xó hội, phỏt triển cỏc năng lực nhận thức giỳp cho học sinh nhận thức tạo động lực phỏt huy tỡnh cảm ,thúi quen đạo đức tốt đẹp. Một trong những hạnh phúc lớn nhất của trẻ là được đến trường, được học đọc, học viết, biết đọc, biết viết  là cả một thế giới rộng mở ra trước mắt các em.Năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện trong bốn dạng hoạt động tương ứng với chúng là bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Học chữ chính là công việc đầu tiên khi các em đến trường. Chữ viết và dạy viết được cả xã hội quan tâm.


Nhiều thầy cô giáo đã rất trăn trở trong việc luyện chữ cho học sinh. Tuy vậy nhiều em vẫn viết sai, viết chưa đúng mẫu, chưa đẹp làm ảnh hưởng không nhỏ đến các môn học khác. Vì vậy dạy chữ chính là dạy người, dạy Tiếng Việt và tập viết Tiếng Việt là đã trao cho các em chìa khoá để mở ra những cánh cửa bước vào tương lai, là công cụ để các em vận dụng suốt đời. Chính vì  vậy tôi đã nghiên cứu đề tài: Nâng cao chất lượng vở sạch chữ đẹp thông qua việc rèn chữ cho học sinh lớp 1.

Nghiên cứu đề tài này được tiến hành trên hai nhóm tương đương ở hai lớp: 1A- 1C trường Tiểu học XXX. Lớp 1C là nhóm thực nghiệm, lớp 1A là nhóm đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện biện pháp thay thế . Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng tốt đến chất lượng chữ viết của học sinh. Lớp thực nghiệm đã có khả năng viết đẹp hơn, giữ vở sạch sẽ hơn hơn lớp đối chứng. Kết quả kiểm tra cho thấy không có học sinh nào bị chữ viết không xếp loại và kết quả kiểm chứng T- test cho thấy p < 0,05 có nghĩa là đã có sự khác biệt lớn giữa kết quả của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng. Kết quả đó đã chứng minh rằng :Để đạt được yêu cầu này giáo viên cần sử dụng linh hoạt các biện pháp, hình thức tổ chức cho học sinh luyện viết đúng mẫu, đẹp và giữ gìn vở sạch trong mọi giờ học và tất cả các thời gian học.
Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1142 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.

No comments:

Post a Comment