vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016: Các trường công an không thi, chỉ xét tuyển

loading...
- Năm 2016 các trường Công an nhân dân (CAND) không tổ chức thi tuyển mà chỉ lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Tuy nhiên thí sinh dự tuyển theo chỉ tiêu đào tạo cho ngành CA phải qua sơ tuyển tại các cơ quan CA tỉnh, thành phố (TP) trực thuộc TƯ, nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú. Vì vậy thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự kỳ thi Quốc gia THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức, theo các môn thi tương đương các khối quy định xét tuyển vào các trường CAND.


Các thí sinh dự thi vào trường ĐH Phòng cháy chữa cháy (PCCC) phải dự tuyển theo chỉ tiêu đào tạo cho ngành CA và phải qua sơ tuyển tại Cảnh sát PCCC hoặc CA tỉnh, TP trực thuộc TƯ, nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú. Đối với học sinh PT, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo học bạ; trong các năm học THPT và tương đương đạt yêu cầu hạnh kiểm từ loại khá trở lên. Học sinh lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương không được sơ tuyển.

Tuổi quy định: nam không quá 20 tuổi; riêng học sinh THPT là con em dân tộc thiểu số,  không quá 22 tuổi. Chiều cao quy định: nam: 1m64 -1m80; nữ: 1m58-1m75; Quy định về cân nặng:  nam: 48-75kg; nữ: 45-70kg. Ngoài các tiêu chuẩn trên, thí sinh còn phải khám sức khỏe tổng thể để được xem xét theo quy định của ngành.