Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC BÀI HỌC TRONG CHƯƠNG HÌNH HỌC CỦA MÔN TOÁN LỚP 5 THÔNG QUA VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC.
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Toán lớp 5
- Viết đề SKKN môn Toán lớp 5
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Toán lớp 5
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Toán lớp 5
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Toán lớp 5
- Viết đề SKKN môn Toán lớp 5
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Toán lớp 5
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Toán lớp 5
Định dạng tài liệu: Word
Số trang: 12 (Chưa gồm phụ lục minh họa)
Đổi mới phương pháp dạy
học là yêu cầu cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để việc
đổi mới phương pháp mang lại hiệu quả thiết thực là vấn đề mà giáo viên toàn
ngành nói chung và giáo viên trường Tiểu học XXX nói riêng đang trăn trở.
Nội dung dạy học chương hình học
trong môn toán lớp 5 có rất nhiều vấn đề
trừu tượng, ví dụ: các bài về diện tích, chu vi các hình tam giác, hình thang,
hình tròn; diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích hình hộp chữ
nhật và hình lập phương. Để hỗ trợ việc dạy học các nội dung này, sách giáo
khoa cũng có khá nhiều hình ảnh minh họa. Giáo viên tâm huyết cũng đã sưu tầm
và sử dụng thêm các phương tiện bổ trợ như bộ đồ dùng dạy học toán 5... Giáo
viên hướng dẫn học sinh quan sát, kèm theo lời mô tả, giải thích kết hợp với
hình thức lyện tập, thực hành với mục đích giúp cho học sinh hiểu bài và vận
dụng giải toán tốt hơn. Tuy nhiên, đối với những nội dung khó, ví dụ khi học về
thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương hoặc đếm số hình lập phương để xác
định thể tích mà giáo viên chỉ dùng lời
nói và các đồ dùng trong bộ đồ dùng dạy học toán 5 để minh họa thì học sinh vẫn
rất khó hình dung, việc tiếp thu bài của các em vẫn hạn chế. Nhiều học
sinh thuộc qui tắc mà không hiểu được
bản chất của bài toán.
Giải pháp của tôi là ứng dụng Công nghệ tin học trong dạy
học vào một số bài học thuộc chương hình
học của môn toán lớp 5.
Nghiên cứu được
tiến hành trên hai nhóm tương đương ( hai lớp ), mỗi nhóm 25 học sinh: lớp 5C
là nhóm thực nghiệm, lớp 5A là nhóm đối chứng. Nhóm thực nghiệm được áp dụng
giải pháp. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rất rõ đến việc học toán (
chương hình học ) của học sinh: lớp thực nghiệm đã có kết quả cao hơn nhóm đối chứng. điểm bài kiểm tra sau
khi áp dụng giải pháp của nhóm thực nghiệm có giá trị trung bình là 8.9; còn
của nhóm đối chứng là 7.5. Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy P = 0.0002 < 0,05 ; Tức
là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của nhóm thực nghiệm và đối chứng.
Điều đó chứng ming rằng việc ứng dụng Công nghệ tin học trong dạy học một số bài học thuộc chương
hình học đã mang lại hiệu quả cao cho lớp 5C trường Tiểu học thị trấn XXX
Tải về để xem tiếp
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1135 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1135 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
No comments:
Post a Comment