Friday, 21 March 2014

Đề tài NCKHSPUD Toán 2: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN LỚP 2 THÔNG QUA VIỆC SỬ DỤNG MỘT SỐ TỆP CÓ ĐỊNH DẠNG FLAS H VÀ VIDEO CLIP TRONG DẠY HỌC ( HỌC SINH LỚP 2 TRƯỜNG TIỂU HỌC XXX)

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: : NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN LỚP 2 THÔNG QUA VIỆC SỬ DỤNG MỘT SỐ TỆP CÓ ĐỊNH DẠNG FLAS H VÀ VIDEO CLIP TRONG DẠY HỌC ( HỌC SINH LỚP 2 TRƯỜNG TIỂU HỌC XXX)
  Phạm vi: Môn ToánTiểu học: 
Áp dụng: 
Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn ToánTiểu học: 
- Viết sáng kiến kinh nghiệm toán tiểu học
- Viết tiểu luận PPGD Toán tiểu học
- Viết báo cáo thực tập toán tiểu học
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  21(gồm phụ lục minh họa)


                                        I.TÓM TẮT ĐỀ TÀI
          Ứng dụng CNTT là một yêu cầu quan trọng của đổi mới PPDH. Trường tiểu học XXX cũng như các trường học khác cần quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học tất cả các bộ môn trong đó có môn Toán. Về các nội dung dạy học mụn Toán ở tiểu học núi chung và lớp 2 nói riêng có rất nhiều vấn đề trừu tượng ví dụ: các bài về cỏc số đến 1000, các bài về đại lượng và đo đại lượng, các bài về các yếu tố hỡnh học... Để hỗ trợ việc dạy học cỏc nội dung này, SGK cũng cú khỏ nhiều hỡnh ảnh minh họa. Nhiều giỏo viờn tõm huyết cũng đó sưu tầm và sử dụng thêm các phương tiện hỗ trợ như tranh, ảnh, sơ đồ... Giỏo viên hướng dẫn học sinh quan sát, kèm theo lời mô tả, giải thích, với mục đích giúp cho học sinh hiểu bài hơn. Tuy nhiên, đối với những nội dung khó, ví dụ khi giới thiệu đơn vị đo thời  gian( Ngày, giờ ; Giờ, phỳt ;  Thực hành xem đồng hồ), giới thiệu đơn vị đo độ dài ki-lụ-một... mà GV chỉ dựng lời núi và cỏc hỡnh ảnh tĩnh để minh họa thỡ học sinh vẫn rất khú hỡnh dung, việc tiếp thu bài của cỏc em vẫn hạn chế. Nhiều học sinh không hiểu được bản chất của các sự vật, hiện tượng, kĩ năng vận dụng thực hành chưa tốt.
Đối với môn Toán không có nhiều tranh ảnh như các bộ môn khác, tuy đã có bộ đồ dùng nhưng không phải vì thế mà không cần đến ứng dụng CNTT. Ngoài bộ đồ dùng dạy và học toán chỉ là những con số và các bài toán và những hình vẽ. Thế nhưng, những con số, những bài toán và những hình vẽ nếu đưa lên màn hình lớn với sự nhấn mạnh bằng cách đổi màu chữ

hay gạch chân sẽ có hiệu quả hơn. Chính vì vậy mà việc đưa ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn toán là cần thiết.
Kết quả cho thấy tác động đó ảnh hưởng rừ rệt đến kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đó đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp thực nghiệm cú giá trị trung bình là 8,96; điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp đối chứng là 7,88. Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng sử dụng tệp có định dạng FLASH và VIDEO CLIP trong dạy học làm nâng cao kết quả học tập các bài học bài về cỏc số đến 1000, cỏc bài về đại lượng và đo đại lượng, các bài về cỏc yếu tố hình học... cho học sinh lớp 2 trường Tiểu học XXX. 

Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1127 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.

No comments:

Post a Comment