Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Tiếng Việt lớp 3
- Viết đề SKKN môn Tiếng Việt lớp 3
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Tiếng Việt lớp 3
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Tiếng Việt lớp 3
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Tiếng Việt lớp 3
- Viết đề SKKN môn Tiếng Việt lớp 3
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Tiếng Việt lớp 3
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Tiếng Việt lớp 3
Định dạng tài liệu: Word
Số trang: 20 (Gồm phụ lục minh họa)
I. Tóm
tắt
Cấp Tiểu học, đọc là một đòi hỏi cơ bản
đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh ngôn ngữ để dùng
trong giao tiếp, học tập, tạo ra hứng thú và động cơ học tập. Đọc tạo điều kiện
để học sinhcó khả năng tự học và tinh thần học tập cả đời. Đọc là khả năng
không thể thiếu được của con người trong thời đại văn minh. Vì lẽ đó, ở trường
Tiểu học giáo viên có nhiệm vụ dạy cho học sinh một cách có hệ thống các phương
pháp để hình thành và phát triển năng lực đọc cho học sinh. Tập đọc là một phân
môn thực hành mang tính tổng hợp, nhiệm vụ quan trọng nhất là hình thành năng lực
đọc cho học sinh. Qua bài tập đọc học sinh được làm quen với ngôn ngữ văn học,
các nhân vật trong các bài tập đọc, các thông điệp mà nội dung bài học cần
thông báo ...Tập đọc giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, bồi dưỡng
cho các em cảm nhận được những rung cảm
thẩm mỹ, cảm nhận được vẻ đẹp của
ngôn ngữ qua bài đọc, từ đó giáo dục cho các em những tình cảm trong sáng tốt đẹp.
Ở tiểu học ,theo chương trình Giáo duc phổ
thông - cấp Tiểu học mục tiêu của dạy tập đọc là :
- Hình
thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng
sử dụng Tiếng Việt (đọc, nghe , nói ,
viết ) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
- Biết
thêm những từ ngữ ( gồm cả những thành
ngữ , tục ngữ dễ hiểu )về lao động sản xuất , văn hoá , xã hội , bảo vệ tổ quốc...
- Biết
cấu tạo ba phần của bài văn; bước đầu nhận biết đoạn văn ý chính .
- Đọc đúng
và rành mạch bài văn ( khoảng 70 - 80 tiếng / phút ) , nắm được ý chính của bài.
- Bồi dưỡng
cho học sinh tình yêu Tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng
, giàu đẹp của Tiếng Việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã
hội chủ nghĩa.
Nghiên cứu đề tài này được tiến hành trên hai
nhóm tương đương ở hai lớp 3 trường Tiểu học XXX. Lớp 3B là nhóm thực nghiệm, lớp
3C là nhóm đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện biện pháp tích cực khi dạy
bài “ Bàn tay cô giáo”. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng tốt đến chất
lượng học tập của học sinh. Lớp thực nghiệm đã có khả năng đọc tốt hơn lớp đối
chứng. Kết quả kiểm tra cho thấy không có học sinh nào bị điểm dưới trung bình,
các em đọc rõ ràng , mạch lạc, ngắt nghỉ đúng và kết quả kiểm chứng Test cho thấy
P < 0,05 có nghĩa là đã có sự khác biệt lớn giữa kết quả của nhóm thực nghiệm
và nhóm đối chứng. Kết quả đó đã chứng minh rằng: để đạt được yêu cầu này giáo
viên cần sử dụng linh hoạt các biện pháp, hình thức tổ chức cho học sinh luyện đọc.
- Soạn tin: HSG 1066 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
No comments:
Post a Comment