Monday, 24 March 2014

Đề tài NCKHSPUD Tiếng Việt 5: ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH NHẬN BIẾT ĐỘNG TỪ, TÍNH TỪ, CÂU HỎI VÀ DẤU CHẤM HỎI TRONG MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Tiếng Việt 5

Tên đề tài:  ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH NHẬN BIẾT ĐỘNG TỪ, TÍNH TỪ, CÂU HỎI VÀ DẤU CHẤM  HỎI TRONG MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Định dạng tài liệu: Word

Số trang:  9 ( Chưa gồm phụ lục minh họa)




I. TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Môn tiếng việt trong chương trình bậc tiểu học nhằm hình thành và phát triển giúp học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (nghe, nói,đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Giúp học sinh có cơ sở tiếp thu kiến thức ở các lớp trên. Trong bộ môn tiếng việt (nghe, đọc, nói, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Giúp học sinh có cơ sở để tiếp thu kiến thức ở các lớp trên. Trong bộ môn Tiếng Việt phân môn luyện từ và câu có một nhiệm vụ cung cấp nhiều kiến thức sơ giản về Viết Tiếng Việt và rèn luyện kỹ năng dùng từ đặt câu (nói - viết) kỹ năng đọc cho học sinh. Cụ thể là:
1- Rèn học sinh nhận biết:Động từ, tính từ,Danh từ, câu hỏi và dấu chấm hỏi .
2- Biết  dùng từ đặt câu và sử dụng dấu câu.
3-Bồi dưỡng cho học sinh thói quen dùng từ đúng nói và viết thành câu, có ý thức sử dụng Tiếng Việt văn hoá trong giáo tiếp.
Nhận thức rõ được tầm quan trọng của phân môn tôi mạnh dạn nghiên cứu chuyên đề ''Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn luyện từ và câu ở lớp 4,5'' ở trường TH XXX
        Tôi thực hiện đề tài này với mục đích là với việc phối hợp đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp sẽ giúp học sinh có thể tiếp thu bài học một cách hứng thú hơn, tích cực hơn đồng thời giúp cho các em nhớ lâu hơn và nhớ chính xác hơn.
Nội dung nghiên cứu này được thực hiện đồng thời trên hai nhóm đối tương đương thuộc trường Tiểu học XXX. Lớp 5/3 là lớp thực nghiệm và lớp 5/1 là lớp đối chứng. Lớp 5/3 là lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy các bài Luyện từ và câu. Sau khi làm bài định kì hằng tháng bằng cách cho học sinh  kiểm tra viết, lớp 5/3 đã có số điểm học sinh đạt từ khá trở lên cao hơn hẳn so với lớp đối chứng. Qua kết quả T- test thì p = 0,00085 <  0,0001 điều này thể hiện sự khác biệt nhau tương đối cao về điểm trung bình của lớp đối chứng và điểm trung bình của lớp thực nghiệm. Điều này cũng chứng minh được sử dụng một số biện pháp tích cực cho học sinh qua việc giảng dạy môn luyện từ và câu sẽ giúp học sinh học phân môn này có hiệu quả hơn.

Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1208 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu. Trường hợp nhắn tin mà bạn không tải được tài liệu bạn không nên tải tiếp. Hãy gửi email tới SKKNNCKHSPUD@gmail.com để nhận tài liệu bạn đã tải (Báo Số điện thoại đã sms)

No comments:

Post a Comment