vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Mĩ thuật tiểu học: “Một số phương pháp giảng dạy phân môn thường thức mĩ thuật ở trường Tiểu Học giúp cho HS hứng thú hơn trong học tập phân môn thường thức mĩ thuật"

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD


Tên đề tài: Một số phương pháp giảng dạy phân môn thường thức mĩ thuật ở trường Tiểu Học giúp cho HS hứng thú hơn trong học tập phân môn thường thức mĩ thuật"
  Phạm vi: Môn  Mĩ thuật tiểu học
Áp dụng: 

Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn  Mĩ thuật tiểu học
Viết đề SKKN môn  Mĩ thuật tiểu học
Viết đề tài Tiểu luận PPGD  Mĩ thuật tiểu học
Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn  Mĩ thuật tiểu học

Định dạng tài liệu: Word

Số trang:  20 (Gồm phụ lục minh họa)
    Giáo dục ở nước ta hiện nay đặt ra mục tiêu giáo dục con người phát triển toàn diện, trong đó Giáo dục thẩm mỹ là mục tiêu quan trọng giúp cho học sinh cảm nhận và vận dụng cái hay, cái đẹp của mỹ thuật vào học tập, sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra còn nhằm giáo dục, phát triển trí tuệ, phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo góp phần hình thành nhân cách con người lao động mới.

    Mỹ thuật là môn học nghệ thuật, một trong những môn học thực hiện rất hiệu quả nhiêm vụ giáo dục thẩm mỹ. Môn học mỹ thuật trong giáo dục phổ thông, có nhiệm vụ cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng phải đảm bảo tính cơ bản, đúng đắn, cân đối và toàn diện.  Là một trong  những phân  môn của môn mỹ thuật trên  cơ sở những đặc thù riêng : Thưởng thức mỹ thuật phải trang bị cho học sinh những hiểu biết chung về mĩ thuật Việt Nam và thế giới, biết cảm nhận và thưởng thức cái hay, cái đẹp của mĩ thuật. Từ đó HS được kích thích và phát triển tư duy sáng tạo.Thường thức mĩ thuật chủ yếu có nội dung xem tranh và tượng của các hoạ sĩ và của thiếu nhi. Mục đích của loại bài Thường thức mĩ thuật là tiếp xúc làm quen  với một số bức tranh đẹp của thiếu nhi hay các tác phẩm của hoạ sĩ trong và ngoài nước  cũng như tìm hiểu về nguồn gốc, sự ra đời của tác phẩm, bên cạnh đó HS bước đầu có được những hiểu biết cơ bản và sơ lược về thể loại, phong cách của tác phẩm, tác giả  qua cách - tập nhận xét , đánh giá về nội dung, đường nét, hình khối, bố cục và màu sắc. Thông qua sự tiếp xúc này, nhằm giúp cho các em có được những kiến thức sơ đẳng về Thường thức mĩ thuật, bước đầu hình thành cho các em tình cảm, thị hiếu thẩm mĩ tốt và những cảm nhận đúng đắn về cái đẹp ở tranh, tượng của thiếu nhi, của hoạ sĩ. Đặc điểm của loại bài Thường thức mĩ thuật là học lí thuyết, chủ yếu là GV giảng giải HS chú ý nghe và trả lời câu hỏi vì thế học sinh ít hứng thú, không chủ động phát hiện vấn đề, bên cạnh đó tài liệu  tranh ảnh, sách giáo khoa đưa ra nội dung còn ít thậm trí tranh in  cho HS xem còn không đúng nguyên bản, sai lệch về màu sắc nên HS rất lúng túng khi tiếp thu bài học. Qua thực tế giảng dạy tại một trường tiểu học tôi nhận thấy cần phải có những phương pháp giảng dạy sao cho học sinh phải chủ động , tích cực hơn . Vì vậy ở chuyên đề này tôi đã chọn  “Một số phương pháp giảng dạy phân môn thường thức mĩ thuật ở trường Tiểu Học giúp cho HS hứng thú hơn trong học tập phân môn thường thức mĩ thuật"

Tải về để xem tiếp

Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1121 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:


Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.