vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Mầm non: ỨNG DỤNG CNTT NHẰM GÂY HỨNG THÚ CHO TRẺ 24-36 THÁNG KHI NGHE CÔ KỂ CHUYỆN

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Mầm non
Tên đề tài:  ỨNG DỤNG CNTT NHẰM GÂY HỨNG THÚ  CHO TRẺ 24-36 THÁNG KHI NGHE CÔ KỂ CHUYỆN
  Phạm vi: NCKHSPUD mầm non
Áp dụng: 

Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng mầm non 2-3  tuổi

Viết đề sáng kiến kinh nghiệm  mầm non 2-3 tuổi

Viết báo cáo thực tập sư phạm mầm non 2-3  tuổi

Viết đề tài tiểu luận PPGD mầm non 2-3  tuổi
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  13(có phụ lục minh họa)
I.TÓM TẮT ĐỀ TÀI
          
Trẻ em luôn khao khát nhận thức , khám phá thế giới hiện thực xung quanh . Các em muốn biết tất cả , muốn thâu tóm tất cả lý do tồn tại của cuộc sống vào khối óc bé nhỏ của mình . Thế giới xuất hiện trước mắt trẻ với toàn bộ sự phong phú, phức tạp của nó . Trong điều kiện đó ,những bài thơ , những câu ca dao và đặc biệt là những câu chuyện kể của cô phần nào giúp trẻ giải tỏa những thắc mắc trong lòng trẻ , nó vừa đáp ứng nhu cầu giải trí , vừa bồi đắp tâm hồn , tình cảm, nâng cao nhận thức ,giúp  trẻ cảm nhận những giá trị nội dung nghệ thuật phong phú trong tác phẩm văn học ,khơi gợi ở trẻ sự rung động ,hứng thú đối với thế giới xung quanh ,


Trước đây khi cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học , đặc biệt là tiết “ Kể chuyện cho trẻ nghe”giáo viên chỉ lấy những câu chuyện trong chương trình , chuẩn bị đầy đủ cho tiết dạy ; Soạn bài , thuộc truyện, tranh truyện, hệ thống câu hỏi, trò chơi, cố gắng vận dụng nghệ thuật giảng dạy khéo léo nhằm lôi cuốn trẻ vào bài . tuy nhiên trẻ vẫn không mấy hứng thú . lúc đầu trẻ còn tập trung nhưng càng về cuối tiết dạy trẻ càng lơ đãng , nhiều cháu còn nói chuyện riêng . Trẻ ít tham gia phát biểu , chưa cảm thụ tác phẩm sâu sắc, chất lượng dạy chưa cao, vốn hiểu biết của trẻ còn hạn chế.
Trẻ chưa mạnh dạn tự tin . Trước thực trạng như vậy  tôi đã tìm tòi nghiên cứu và đưa ra một số biện pháp ƯDCNTT trong các tiết học kể chuyện cho trẻ nghe nhằm cuốn hút sự chú ý của trẻ vào tiết dạy từ đầu đến cuối .
Tôi đã dùng phiếu điều tra nghiên cứu xem xét về nhận thức của giáo viên về việc ƯDCNTT vào các tiết học kể chuyện cho trẻ nghe . Đa số giáo viên đều nhận thức rằng việc ƯDCNTT vào các giờ kể chuyện cho trẻ nghe là một việc làm hết sức cần thiết .

 Giải pháp của tôi đưa ra là là sử dụng phần mềm Powerpoint để trình chiếu và Windows Movie Maker để chỉnh  âm thanh và điều chỉnh âm thanh, Video Covers, Photoshop…để thay đổi hình thức lựa chọn những nội dung phù hợp vào các tiết kể chuyện cho trẻ nghe thay vì sử dụng những tranh ảnh tĩnh trên bộ tranh truyện và những lời kể khô khan của cô giáo .


           Nghiên cứu được tiến hành trên 1 nhóm tác động lớp A1 Trường mầm non XXX. Kết quả cho thấy tác động đó cú ảnh hưỏng rừ rệt đến kết quả học tập của cỏc bộ. Nhúm thực nghiệm 90%số trẻ đạt được về ngụn ngữ. Điều đó chứng minh rằng : chương trình ứng dụng khoa học sư phạm đó có kết quả tốt.

Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1165 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.