vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Công nghệ lớp 11: “KẾT HỢP SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ THIẾT BỊ THỰC HÀNH DẠY BÀI ĐỔI CHIỀU QUAY ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT PHA”

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: “KẾT HỢP SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ THIẾT BỊ THỰC HÀNH DẠY BÀI ĐỔI CHIỀU QUAY ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT PHA”

 TIẾT 44/CT 105 THPT 
  Phạm vi: Môn Công nghệ lớp 11:
Áp dụng: 
Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Công nghệ lớp 11

- Viết sáng kiến kinh nghiệm Công nghệ lớp 11:

- Viết báo cáo thực tập sư phạm Công nghệ lớp 11:

- Viết Tiểu luận PPDH Công nghệ lớp 11: lớp 12

Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  23 (gồm phụ lục minh họa)



Đề tài: “Kết hợp sử dụng công nghệ thông tin và thiết bị thực hành dạy Bài Đổi chiều quay động cơ điện một pha” thực chất là bài lý thuyết cho một tiết lên lớp; vậy làm thế nào để khắc sâu kiến thức cho các em học sinh? Để chứng minh điều đó thì “Học phải đi đôi với Hành” Đây là điều mà mỗi giáo viên cần phải suy nghĩ để thay đổi phương pháp dạy học cho phù hợp với từng bài học. Với đề tài này tôi thiết kế Bài lý thuyết trên máy vi tính đồng thời kết hợp với thiết bị thực hành nhằm khắc sâu kiến thức cho các em học sinh, đồng thời các em biết áp dụng kiến thức từ lý thuyết vào kỹ năng thực hành nâng cao được chất lượng học nghề cho các em. 
Với Đề tài: “Kết hợp sử dụng công nghệ thông tin và thiết bị thực hành dạy Bài Đổi chiều quay động cơ điện một pha” được áp dụng công nghệ thông tin vào thiết kế bài giảng trên máy vi tính nhằm rút ngắn được thời gian để giáo viên kết hợp sử dụng thiết bị thực hành giúp các em thực hiện “Học phải đi đôi với Hành” nâng cao khả năng tư duy và sáng tạo cho học sinh, tăng tính độc lập tự học gây niềm hứng thú, định hướng đúng đắn cho học sinh chọn nghề phù hợp với bản thân.
Hình biểu diễn sự khác biệt về kết quả học tập trước và sau tác động

- Điểm trung bình bài kiểm tra sau tác động của nhóm thực nghiệm là 9,25 và của nhóm đối chứng là 8,125. Chứng tỏ điểm trung bình của hai nhóm có sự khác nhau rõ rệt. Nhóm thực nghiệm có điểm cao hơn nhóm đối chứng.
- Chênh lệch giá trị trung bình chuẩn (SMD) của hai bài kiểm tra là 0,9. Điều đó chứng tỏ rằng biện pháp tác động có ảnh hưởng lớn đến kết quả.
- Phép kiểm chứng T-test điểm trung bình bài kiểm tra sau tác động của hai nhóm thực nghiệm và đối chứng là p = 0,03 < 0,05 với kết quả này khẳng định được sự chênh lệch điểm trung bình của hai nhóm không phải là do ngẫu nhiên mà là do tác động.

Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1093 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.