Thursday 3 March 2016

6,46 điểm có được làm tròn 6,5?

Em muốn thi lại vào Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, điểm trung bình 5 học kỳ đầu THPT (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) của em được 6,46, vậy em có đủ điều kiện xét tuyển vào trường không?



* Em tốt nghiệp năm 2013 năm nay em muốn thi lại vào Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, điểm trung bình 5 học kỳ đầu THPT (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) của em chỉ được 6,46, vậy em có đủ điều kiện xét tuyển vào trường không ạ? (vodinhnghia85@gmail.com)

- Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Năm nay trường xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia được tổ chức tại cụm thi do trường ĐH chủ trì. Tuy nhiên trước đó, thí sinh xét tuyển vào trường cần đạt điểm trung bình cộng của điểm trung bình năm học lớp 10, 11 và 12 từ 6,5 trở lên với bậc ĐH và 6,0 với bậc CĐ.
Như vậy trường hợp của em cần tính điểm trung bình cộng của cả 3 năm học chứ không phải 5 học kỳ đầu THPT. Sau khi tính điểm 3 năm, mức điểm trung bình 6,46 sẽ được làm tròn thành 6,5 và em đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào trường.
* Em muốn đi dạy cấp 1 thì phải học ngành gì, có tuyển sinh khối A không, cơ hội việc làm ra sao và sức học thế nào mới có cơ hội trúng tuyển ạ? (pricessvn@gmail.com)
- Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Nếu muốn đi dạy cấp 1 (bậc tiểu học) em phải dự thi vào ngành giáo dục tiểu học. Ngành này trường xét tuyển 4 tổ hợp trong đó có tổ hợp theo khối A (toán, lý, hóa).
Cơ hội việc làm của ngành này ở TP.HCM đang rất lớn vì tỷ lệ giáo viên tiểu học/học sinh còn thấp. Không chỉ ở TP.HCM mà các địa bàn khác nhu cầu giáo viên tiểu học cũng còn nhiều.
Ngành này nhiều năm có tỷ lệ chọi ở mức cao (trên 30 thí sinh/1 chỉ tiêu). Năm ngoái, điểm chuẩn ngành này với khối A là 23,25 điểm.
* Em muốn thi vào ngành sư phạm mầm non Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vậy môn năng khiếu thi những gì và cách thức đăng ký dự thi ra sao? (thanhnguyen.270298@gmail.com)
- Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngành sư phạm mầm non xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia với 2 môn: toán và ngữ văn. Ngoài ra, trường sẽ tổ chức thi riêng tại trường môn năng khiếu gồm 2 nội dung: đọc, kể diễn cảm và thi hát.
Thời gian dự thi dự kiến vào ngày 10.7, nhưng trước đó thí sinh phải đăng ký dự thi năng khiếu trước ngày 30.5. Hồ sơ này thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.
Mở hộp thư Tư vấn 24/7
Từ ngày 1.3, Báo Thanh Niên sẽ mở Hộp thư tư vấn 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý.
Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉwww.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy.
Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉtuvanmuathi@thanhnien.com.vn, qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Hà Ánh (ghi

Xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 5 năm liền

No comments:

Post a Comment