vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Tuyển sinh 2016 Gia Lai: Tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay thay đổi theo hướng có lợi cho thí sinh

loading...
 Ngày 20/2, tại tỉnh Gia Lai, diễn ra chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” lần thứ 15 do Báo Người Lao Động phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức. Chương trình có sự góp mặt đại diện của nhiều trường ĐH, CĐ trên toàn quốc.

Chương trình thu hút hơn 1.500 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Gia Lai. Tại chương trình nhiều học sinh, phụ huynh đã được trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình quan tâm.
Các phụ huynh và học sinh đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến hướng nghiệp, về đổi mới trong thi cử và tuyển sinh năm nay, cơ hội việc làm của các ngành sau khi ra trường…
Câu hỏi của em Hồ Ngọc Hương (Trường THPT Chuyên Hùng Vương) nhận được sự quan tâm nhất vì nói lên được tình hình chung của kỳ thi năm trước cũng như mối quan tâm của thí sinh và người nhà năm nay:
Các học sinh xuất sắc thường đến ngày cuối mới nộp hồ sơ vào các trường tốp đầu, khiến cho nhiều thí sinh tốp cuối bị đẩy ra ngoài. Làm sao để em và các bạn năm nay không trở thành “nạn nhân” trong kỳ thi 2016?
Các em học sinh đang quan tâm đến việc hướng nghiệp
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính - Trưởng Ban Đào tạo đại học và sau đại học (ĐHQG TPHCM) - trả lời: Không có 1 phương án tuyển sinh nào hoàn hảo. Đối với phương án Tuyển sinh 3 chung, thí sinh nộp sơ và thi xong mới được công bố kết quả thì không có cơ hội chọn lại lần nữa. Ở kỳ thi năm 2016 dự kiến sẽ có nhiều thay đổi giúp thí sinh có tính chủ động cao, sau khi thi xong các em có thể tự lượng được sức học, kết quả của mình tới đâu để có sự điều chỉnh thích hợp. Năm nay, sẽ có nhiều sự điều chỉnh.
Mỗi thí sinh có thể nộp hồ sơ tối đa 2 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng, thay đổi năm nay theo đánh giá là có lợi cho thí sinh.
Ngoài ra, các em học sinh còn quan tâm rất nhiều đến việc chọn ngành nào cho hợp lý, chọn nghề nào giúp học sinh có thể phát triển tốt trên Gia Lai? Các thành viên trong Ban tư vấn đã cung cấp thêm về thông tin về ngành, nghề, chương trình đào tạo, cơ hội sau khi ra trường của các ngành mà các em quan tâm.
Nguyễn Dũng