Monday 29 February 2016

Thi THPTQG 2016: Hà Nội yêu cầu thăm dò nguyện vọng của thí sinh

 - Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, dân tộc nội trú, các trường hiệp quản; giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức thăm dò nguyện vọng đăng ký dự thi THPT quốc gia của các học sinh đang học lớp 12.

Ngày 29-2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn gửi hiệu trưởng các trường THPT và giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên về việc thăm dò nguyện vọng đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2016.
Theo đó, nội dung thăm dò của các trường phải làm rõ số lượng học sinh dự thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hay dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT; đồng thời thống kê tổng số học sinh dự thi các môn: Toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý, vật lý, hoá học, sinh học và ngoại ngữ.
Kết quả thăm dò của các trường phải được gửi về Sở GD-ĐT Hà Nội chậm nhất vào ngày 2-3.
Theo Bộ GD-ĐT, phương hướng ra đề thi THPT quốc gia năm 2016 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2015. Theo đó thí sinh sẽ thi 8 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.
Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài thi mỗi môn 180 phút; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi mỗi môn 90 phút; môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 90 phút.
Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi (ĐKDT) 4 môn (gọi là 4 môn thi tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Những thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được phép chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.
Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng ĐKDT 4 môn tối thiểu và ĐKDT thêm các môn khác để xét tuyển sinh.
Riêng với môn Ngoại ngữ, học sinh các vùng khó khăn không đủ điều kiện học Ngoại ngữ được phép chọn một môn thi bất kì trong 8 môn thi được quy định để thay thế, không cần phải xin phép và được sở GD-ĐT chấp thuận như trước đây.
Đỗ Hòa




Xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 5 năm liền

No comments:

Post a Comment