Wednesday 24 February 2016

Phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2016 Hải Phòng: Chốt phương án thi 2 môn?

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, đồng thời, phát huy tinh thần trách nhiệm trước học sinh, các trường THCS và THPT tại thành phố tích cực đóng góp ý kiến nhằm chọn được phương án tuyển sinh bảo đảm công bằng.


Tháng 11, Sở GD&ĐT Hải Phòng lấy ý kiến giáo viên từ các trường THCS và THPT về phương án thi.
Kết quả lấy ý kiến cho thấy, khối các trường THCS nghiêng về phương án thi 2 môn kết hợp với xét tuyển. Phía các trường THPT lại nghiêng về phương án thi tuyển 3 môn.

Riêng các trường THPT thuộc huyện đảo Cát Hải gồm THPT Cát Hải và THPT Cát Bà vẫn thực hiện xét tuyển.

Tỷ lệ nghiêng về phương án thi 2 môn ở khối các trường THCS áp đảo tuyệt đối trong khi ở các trường THPT phương án thi 3 môn tuy cao quá bán nhưng vẫn có ý kiến thực hiện thi 2 môn kết hợp với xét tuyển

Như vậy, căn cứ kết quả tổng hợp ý kiến từ các trường THCS, THPT thì  khả năng kỳ tuyển sinh vào lớp 10  năm 2016 vẫn được thực hiện kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển như những năm trước đây. Trong đó, học sinh thi 2 môn bắt buộc gồm Toán và ngữ văn. 

Cùng với đó, các trường xét tuyển học lực, hạnh kiểm các lớp của cấp THCS. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi tuyển (lấy điểm hệ số 2), điểm học lực, hạnh kiểm của các lớp bậc THCS (lấy điểm hệ số 1) và điểm cộng thêm (nếu có).
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016 tại Hải Phòng, mời các bạn đón xem.
Xem thống kê điểm chuẩn vào lớp 10 Hải Phòng các năm bấm vào đây

No comments:

Post a Comment