Tuesday 23 February 2016

Công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016: Bộ GD&ĐT bỏ độc quyền

Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT quốc gia 2016, các hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ Giáo dục - Đào tạo và hoàn thành việc đối chiếu giữa dữ liệu kết quả thi gửi về Bộ với dữ liệu kết quả thi lưu tại hội đồng thi.
Dự thảo này cũng quy định Bộ Giáo dục - Đào tạo chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thi của thí sinh; các sở Giáo dục- Đào tạo sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường ĐH, CĐ, trung cấp sử dụng dữ liệu thi để tuyển sinh.
Sau khi duyệt kết quả thi và gửi dữ liệu thi về Bộ, chủ tịch hội đồng thi chỉ đạo ban thư ký hội đồng thi in giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh có đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ (theo mẫu thống nhất do Bộ quy định), ký tên, đóng dấu và gửi cho các sở Giáo dục - Đào tạo nơi thí sinh đăng ký dự thi.
Một thay đổi quan trọng khác, nếu quy chế hiện hành quy định mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi thì dự thảo mới sửa thành mỗi thí sinh được cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi, với mã số xác định duy nhất.
Điểm thay đổi quan trọng khác của dự thảo này so với năm 2015 là quy định mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc T.Ư có ít nhất một cụm thi do các trường ĐH chủ trì (quy chế hiện hành quy định ít nhất 2 tỉnh/thành phố trở lên có một cụm thi này).
Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GD-ĐT và với trường ĐH, CĐ khác (gọi tắt là cụm thi ĐH). Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp). Tùy tình hình cụ thể của địa phương, có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi.
Tuệ Nguyễn

No comments:

Post a Comment