vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Bị thúc, Bộ giáo dục Công bố phương án thi THPT quốc gia 2016

loading...
Chiều tối 3/2, Bộ GD-ĐT chính thức công bố thi THPT quốc gia 2016 và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016.

Giữ nguyên thời gian thi, số môn thi, cơ cấu đề thi

Kỳ thi THPTQG năm 2016 sẽ tổ chức trong 4 ngày: từ 1/7-4/7/2016 và có 8 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.
Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Những thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được phép chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.
Công bố phương án thi quốc gia 2016
Thí sinh trong kỳ thi THPTQG 2015 tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. (Ảnh: LAD).
Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ đăng kí tối thiểu 4 môn và thêm các môn khác để xét tuyển sinh. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì đăng ký dự thi các môn để xét tuyển sinh ĐH-CĐ.
Đề thi về cơ bản vẫn như năm 2015, nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và tăng cường câu hỏi mở, đảm bảo tính phân hóa giúp xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ.
Về tổ chức cụm thi
Mỗitỉnh thành phố trực thuộc TƯ có thể tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GDĐT (gọi tắt là cụm thi ĐH; Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở GDĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp).
Tùy điều kiện thực tế, địa phương có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH.
Mỗi thí sinh có 1 giấy chứng nhận kết quả thi
Các sở GDĐT và các trường ĐH chủ trì cụm thi công bố kết quả thi tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh tra cứu kết quả thi. Trường ĐH chủ trì cụm thi cấp cho mỗi thí sinh dự thi để tuyển sinh ĐH, CĐ 01 Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học.
Xét công nhận tốt nghiệp THPTổn định như năm 2015, kết hợp sử dụng kết quả điểm bài thi của 04 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Đăng ký tuyển sinh ĐH-CĐ trực tuyến và qua bưu điện
Các trường ĐH, CĐ, nhất là các trường khối năng khiếu, nghệ thuật chủ động xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy; tổ chức tuyển sinh theo các quy định tại đề án tự chủ tuyển sinh.
Tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy,đối với các trường sử dụng kết quả Kì thi THPTQG để xét tuyển về cơ bản giữ ổn định như năm 2015.
Tuy nhiên năm nay thí sinh sẽ sử dụng mã số ghi trong Giấy chứng nhận kết quả thi của mình để ĐKXT trong các đợt xét tuyển; Thí sinh ĐKXT qua bưu điện và trực tuyến (online);
Trong mỗi đợt xét tuyển, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng ĐKXT;
Các trường căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ GD- ĐT quy định để xác định và công bố công khai ngưỡng ĐKXT vào ngành/nhóm ngành của trường; tổ chức xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển cho thí sinh;
Rút ngắn thời gian xét tuyển
Thời gian ĐKXT và xét tuyển đợt 1 là 12 ngày; mỗi thí sinh được ĐKXT vào tối đa 02 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo;
Các đợt xét tuyển kế tiếp: Thời gian ĐKXT và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày; mỗi thí sinh ĐKXT mỗi đợt vào tối đa 03 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo.
  •  Văn Chung