loading...
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn 7
- Viết đề SKKN môn Ngữ văn7
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Ngữ văn 7
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Ngữ văn 7
Định dạng tài liệu: Word - Font chữ unicode.
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn 7
- Viết đề SKKN môn Ngữ văn7
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Ngữ văn 7
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Ngữ văn 7
Định dạng tài liệu: Word - Font chữ unicode.
Số trang: 54(Gồm phụ lục)
I.
TÓM TẮT ĐỀ TÀI:
Trước xu thế phát triển và hội nhập trong khu vực và trên phạm vi
toàn cầu đã đòi hỏi ngành giáo dục phải đổi mới một cách mạnh
mẽ, đồng bộ cả mục tiêu, nội dung, phương pháp và phương tiện dạy
học cũng như phương pháp đánh giá kiểm tra học sinh để có thể đào
tạo ra lớp người lao động mới mà xã hội đang cần. Trong đó việc đổi
mới phương pháp và phương tiện dạy học phải hết sức chú ý.
Đối với bộ môn Ngữ văn, đòi hỏi ở các em không những nắm vững
kiến thức của văn bản mà hình thức trình bày một bài văn cũng vô
cùng quan trọng như câu văn phải đúng câu trúc ngữ pháp, cách dùng từ
đúng nghĩa, đúng hoàn cảnh giao tiếp đặc biệt là viết phải đúng
chính tả .
Như vậy, để hạn chế lỗi chính tả trong bộ môn Ngữ văn của học
sinh lớp 7A , để các em có thể đạt được điểm cao và hứng thú hơn đối
với bộ môn này tôi đã đưa ra giải pháp là sử dụng bảng phụ và thay
đổi thư kí trong quá trình thảo luận nhóm khi học bộ môn Ngữ văn. Nghiên
cứu được tiến hành trên học sinh lớp 7A Trường THCS XXX. Kết quả cho
thấy tác động đã hạn chế rõ rệt lỗi chính tả của học sinh. Điều
đó chứng minh rằng việc sử dụng bảng phụ và thay đổi thư kí trong
quá trình thảo luận nhóm hạn chế được lỗi chính tả trong bộ môn Ngữ
văn của học sinh lớp 7A Trường THCS XXX.
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm
tương đương: hai lớp 7 Trường THCS XXX: lớp 7A (32 học sinh) làm lớp thực
nghiệm, lớp 7B ( 32 học sinh) làm lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được
hướng dẫn cho học sinh thay đổi thư kí
trong quá trình thảo luận nhóm. Kết quả cho thấy tác động đã hạn chế
rõ rệt lỗi chính của học sinh. Điểm trung bình (giá trị trung bình) bài
kiểm tra của lớp thực nghiệm là 5,813; của lớp đối chứng là 5,094. Kết quả
kiểm chứng T-Test cho thấy p =0,0001 < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn
giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh
rằng việc hướng dẫn cho học sinh thay
đổi thư kí trong quá trình thảo luận nhóm trong bộ môn Ngữ văn làm hạn
chế lỗi chính tả cho học sinh Trường THCS XXX.
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1113 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.