vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 11: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 11C1 VÀ 11C4 THÔNG QUA VIỆC ÁP DỤNG BIỂU THỨC TOẠ ĐỘ VÀO BÀI TẬP PHÉP QUAY TẠI TRƯỜNG THPT XXX

loading...

Thể loại: Đề tài NCKHSPUD

Tên đề tài: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TOÁN  THÔNG QUA SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ PHẦN MỀM TOÁN HỌC VÀO DẠY HỌC  ( TOÁN HÌNH HỌC CHƯƠNG III- LỚP 11 
  Phạm vi: Môn TOÁN 11
Định dạng tài liệu: Word - Font chữ unicode.

Số trang: 26 (Gồm phụ lục)



 Thực tế học sinh ở trường là đa số các em mất căn bản toán, các em học yếu toán và các em không ham thích học môn toán nên muốn giải được một bài toán tìm ảnh của một đường thẳng qua phép quay 900 thì đòi hỏi hs phải biết lấy 1 điểm thuộc đường thẳng, phải biết tìm ảnh của điểm qua phép quay, phải biết xác định phương của ảnh đường thẳng và lập phương trình đường thẳng qua một điểm và một vectơ pháp tuyến. Do đó đòi hỏi ở học sinh rất nhiều kĩ năng giải toán. Giải pháp của chúng tôi là phải tìm ra một cách nào đơn giản hơn để các em thực hiện và giải quyết một bài toán một cách nhanh chóng và chính xác để các em lấy lại niềm tin trong giải toán. Đó là đưa ra công thức tổng quát (có chứng minh) để có thể tìm toạ độ ảnh của điểm  qua phép quay tâm  với góc quay  bất kỳ, tức tìm x’ và y’ theo x, y và . Sau đó , vận dụng công thức tìm được ở trên cho phép quay tâm  góc quay 900 hoặc -900 , khi đó x’ và y’ sẽ được tính theo x và y. Học sinh có thể áp dụng ngay công thức để giải các bài toán cụ thể khác giống như đã áp dụng biểu thức toạ độ của phép tịnh tiến.
Giả thuyết của đề tài “Nâng cao kết quả học tập của học sinh lớp 11C1 và 11C4 thông qua việc áp dụng biểu thức toạ độ vào bài tập Phép quay tại trường THPT xxx đã được kiểm chứng. 

*      Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm ngẫu nhiên. Sau đó chúng tôi cho kiểm tra, chấm bài. Từ kết quả của các bài kiểm tra, chúng tôi kiểm chứng chênh lệch điểm trung bình bằng T-Test cho kết quả p=0,0003 cho thấy sự chênh lệch giữa điểm trung bình nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng là rất có ý nghĩa, điều này khẳng định sự chênh lệch điểm trung bình của 2 nhóm không phải là do ngẫu nhiên mà là do kết quả của tác động, cụ thể nghiêng về nhóm thực nghiệm, bên cạnh đó chênh lệch giá trị trung bình chuẩn của 2 bài kiểm tra là SMD=0,8598 cho thấy mức độ ảnh hưởng của tác động trên nhóm thực nghiệm là lớn. Vậy, tác động có ảnh hưởng rõ rệt là nâng cao kết quả học tập của học sinh nhóm thực nghiệm.



Tải về để xem tiếp

- Soạn tin: HSG 1076 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.