loading...
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Toán lớp 5
- Viết đề SKKN môn Toán lớp 5
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Toán lớp 5
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Toán lớp 5
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Toán lớp 5
- Viết đề SKKN môn Toán lớp 5
- Viết đề tài Tiểu luận PPGD Toán lớp 5
- Viết Báo cáo thực tập sư phạm môn Toán lớp 5
Định dạng tài liệu: Word
Giới thiệu đề tài
Trong các môn học, môn Toán là môn học có vị trí rất quan trọng. Nó góp phần
quan trọng trong việc rèn luyện tư duy, phương pháp giải quyết vấn đề... Đối với
nội dung giảng dạy về đo đại lượng, các em đã được làm quen từ lớp 1 và hoàn chỉnh
ở lớp 5. Các bài tập về chuyển đổi đơn vị đo đại lượng mang tính khái quát cao,
nó là một thuộc tính trừu tượng của các sự vật và hiện tượng. Đó là một trong
những bài tập có tác dụng rèn luyện tư duy tốt. Song đối với lứa tuổi Tiểu học,
hoạt động nhận thức chủ yếu dựa vào hình dạng bên ngoài, chưa nhận thức rõ thuộc
tính đặc trưng của sự vật. Do đó học sinh rất khó khăn trong việc nhận thức đại
lượng. Thực tế trong quá trình giảng dạy đổi các đơn vị đo đại lượng tôi thấy
có đầy đủ các dạng: đổi từ đơn vị nhỏ sang đơn vị lớn và ngược lại rồi đổi từ
danh số đơn sang danh số phức và ngược lại v.v... học sinh còn lúng túng nên kết
quả học tập còn chưa cao. Vì vậy để nâng cao chất lượng dạy học các bài toán về
đổi đơn vị đo đại lượng tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài “ Một số kỹ năng
về đổi đơn vị đo đại lượng cho học sinh lớp 5”
Giải pháp của chúng tôi là lựa chọn, tập hợp, thống kê các dạng bài
tập về đổi đơn vị đo đại lượng, đưa ví dụ minh hoạ và phương pháp giải cho mỗi
dạng đó nhằm giúp cho HS
làm tốt các dạng bài về đổi đơn vị đo đại lượng từ đó góp phần nâng cao hứng thú học tập môn Toán cho hoc sinh lớp
5
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương của lớp 5 trường TH&THCS
XXX là nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm thực hiện giải pháp thay thế trong học
kỳ I.
Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh
hưởng rõ rệt đó là HS làm tốt các dạng bài tập về đổi đơn vị đo đại lượng góp
phần nâng cao hứng thú học tập môn Toán
cho học sinh so với nhóm đối chứng. Kết quả kiểm tra khảo sát của lớp thực
nghiệm có giá trị trung bình là 8,166667; giá trị trung bình của nhóm đối chứng
là 6,33333.
Kết
quả kiểm chứng T-Test cho thấy p=0,002347<0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn
giữa điểm trung bình của nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng điều đó chứng tỏ rằng
sử dụng một số giải pháp để hướng dẫn HS nắm được cách đổi các đơn vị đo đại lượng đã làm tăng hứng thú học tập cho học sinh đối
với môn Toán 5.
Tải về để xem tiếp
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1062 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1062 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.