loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1099 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Tên đề tài: Biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý chuyên môn ở trường mầm non xxx
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Quản lí trường mầm non
- Viết đề tài Sáng kiến kinh nghiệm Quản lí trường mầm non
- Viết đề tài Trung cấp chính trị liên quan đến trường mầm non
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Quản lí trường mầm non
- Viết đề tài Sáng kiến kinh nghiệm Quản lí trường mầm non
- Viết đề tài Trung cấp chính trị liên quan đến trường mầm non
Định dạng tài liệu: Word
Số trang: 26 (Có phụ lục minh họa)
Nằm trong hệ
thống giáo dục quốc dân, ngành giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong việc
thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào
giảng dạy.
Hiện nay các
trường mầm non có điều kiện đầu tư và trang bị Tivi, đầu Video, xây dựng phòng
đa năng với hệ thống máy tính và máy chiếu, nối mạng internet. Một số trường
còn trang bị thêm máy quay phim, chụp ảnh,…tạo điều kiện cho giáo viên mầm non
có thể ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Qua đó người giáo viên mầm non không những
phát huy được tối đa khả năng làm việc của mình mà còn trở thành một người giáo
viên năng động, sáng tạo và hiện đại, phù hợp với sự phát triển của người giáo
viên nhân dân trong thời đại CNTT.
Công nghệ thông tin phát triển đã mở ra những hướng
đi mới cho ngành giáo dục trong việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học.
Công nghệ thông tin phát triển mạnh kéo theo sự phát triển của hàng loạt các
phần mềm giáo dục và có rất nhiều những phần mềm hữu ích cho người giáo viên
mầm non như Bộ Office, Lesson Editor/ Violet, Active Primary, Flash, Photoshop,
Converter, Kispix, Kismatrs,…Các phần mềm này rất tiện ích và trở thành một
công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc thiết kế giáo án điện tử và giảng dạy trên máy
tính, máy chiếu, bảng tương tác cũng như trên các thiết bị hỗ trợ khác như
Tivi, đầu Video…vừa tiết kiệm được thời gian cho người giáo viên mầm non, vừa
tiết kiệm được chi phí cho nhà trường mà vẫn nâng cao được tính sinh động, hiệu
quả của giờ dạy. Nếu trước đây giáo viên mầm non phải rất vất vả để có thể tìm
kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ dùng phục vụ bài giảng thì hiện nay với ứng
dụng CNTT giáo viên có thể sử dụng Internet để chủ động khai thác tài nguyên
giáo dục phong phú, chủ động quayphim, chụp ảnh làm tư liệu cho bài giảng điện
tử. Chỉ cần vài cái “nhấp chuột” là hình ảnh những con vật ngộ nghĩnh, những
bông hoa đủ màu sắc, những hàng chữ biết đi và những con số biết nhảy theo nhạc
hiện nhảy ra với hiệu ứng của những âm thanh sống động ngay lập tức thu hút
được sự chú ý và kích thích hứng thú của học sinh vì được chủ động hoạt động
nhiều hơn để khám phá nội dung bài giảng. Đây có thể coi là một phương pháp ưu
việt vừa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, vừa thực hiện được nguyên lý
giáo dục của Vưgotxki “Dạy học lấy học sinh làm trung tâm” một cách dễ dàng.
Có thể thấy ứng dụng của công nghệ thông tin
trong giáo dục mầm non đã tạo ra một biến đổi về chất trong hiệu quả giảng dạy
của ngành giáo dục mầm non, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác
cao giữa giáo viên và học sinh.
Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1099 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.