loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn THPT
Tên đề tài: ĐẶT CÂU HỎI TRONG DẠY HỌC TÁC PHẨM TỰ SỰ DÂN GIAN CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 10
Tên đề tài: ĐẶT CÂU HỎI TRONG DẠY HỌC TÁC PHẨM TỰ SỰ DÂN GIAN CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 10
Áp dụng:
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn lớp 10
- Viết Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn 10
- Viết Tiểu luận PPGD Ngữ văn 10
- Viết báo cáo thực tập sư phạm Ngữ văn 10.
- Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Ngữ văn lớp 10
- Viết Sáng kiến kinh nghiệm Ngữ văn 10
- Viết Tiểu luận PPGD Ngữ văn 10
- Viết báo cáo thực tập sư phạm Ngữ văn 10.
Định dạng tài liệu: Word
Số trang: 43 (Gồm cả phụ lục minh họa - Nên cắt bớt)
Nghiên
cứu vấn đề đặt câu hỏi trong dạy học không còn là vấn đề mới trên thế giới.
Ngay từ những năm trước công nguyên vấn đề này đã gắn liền với tên tuổi của nhà
triết học Socrát (470 - 390 TCN). Khổng Tử (551 - 479 TCN) cho rằng khi dạy học
là đưa người học vào tình huống mâu thuẫn, tức là đặt ra cho họ những câu hỏi
bẫy để kích thích cho người học.
Ở Liên
Xô, các tài liệu đề cập đến phương pháp xây dựng và sử dụng câu hỏi trong dạy
học của các tác giả như: P.B. Gophman, O.Karlinxki, B.P.Exipop, M.A.Danilop,
I.F.Khrlamop, N.M.Veczilin. Cũng đi sâu vào nghiên cứu và vấn đề này còn có một
số nhà giáo dục như: Skinner (Mỹ), Okon (Ba Lan)... Gần đây đáng chú ý có công
trình Đặt câu hỏi có hiệu quả cao
(HEO) cách thức giúp học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động học tập của
Ivan Hanel.
Ở trong
nước, vấn đề nghiên cứu phương pháp xây dựng câu hỏi trong dạy học môn văn được
đề cập trong một số công trình như: Phương
pháp dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường (2009) của Nguyễn Viết
Chữ, Phương pháp dạy học Văn của Phan Trọng Luận (Chủ biên), Rèn luyện tư duy sáng tạo trong dạy học tác
phẩm văn chương (2002) của Nguyễn Trọng Hoàn, Một số vấn đề đổi mới phương pháp dạy học văn - tiếng Việt (2003)
của Nguyễn Trí - Nguyễn Trọng Hoàn - Đinh Thái Hương... Cùng với nỗ lực đổi mới
phương pháp dạy học, trường Đại học Giáo dục
đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo đề cập vấn đề dạy học với câu hỏi hiệu quả.
Trong cuộc hội thảo đã cung cấp nhiều bài nghiên cứu có giá trị về vấn đề này
cũng như đưa ra những tiêu chí đánh giá câu hỏi có hiệu quả. Đây cũng là điểm
mới so với các công trình nghiên cứu trước đây.
Tải về để xem tiếp
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1194 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu. Trường hợp nhắn tin mà bạn không tải được tài liệu bạn không nên tải tiếp. Hãy gửi email tới SKKNNCKHSPUD@gmail.com để nhận tài liệu bạn đã tải (Báo Số điện thoại đã sms)
Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:
- Bước 1: Soạn tin: HSG 1194 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải đề tài NCKHSPUD
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu. Trường hợp nhắn tin mà bạn không tải được tài liệu bạn không nên tải tiếp. Hãy gửi email tới SKKNNCKHSPUD@gmail.com để nhận tài liệu bạn đã tải (Báo Số điện thoại đã sms)