vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD: Mang dân ca đến với trẻ 5- 6 tuổi như thế nào để hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đạt hiệu quả cao?

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài:  Mang dân ca đến với trẻ 5- 6 tuổi như thế nào để hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đạt hiệu quả cao?
  Phạm vi: NCKHSPUD mầm non
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  17 (Chưa có phụ lục minh họa - ảnh minh họa bạn tự chèn vào)


Âm nhạc là một bộ phận không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Đối với trẻ mầm non, âm nhạc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giáo dục nhân cách. Âm nhạc là nguồn cảm hứng nội tâm, là phương tiện giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ, quan hệ giao tiếp, trao đổi tình cảm, âm nhạc của trẻ là thế giới kỳ diệu đầy cảm xúc. Điều đáng nói là âm nhạc tạo nên những cung bậc tình cảm rất tinh tế, thuần hóa tâm thức, đưa con người về với nhân cách vốn có của mình.

Chính vì âm nhạc tác động lên mặt xúc cảm và tư tưởng nên âm nhạc đóng vai trò không kém phần quan trọng trong việc giáo dục con người, nhất là thế hệ trẻ. Có thể thông qua âm nhạc để giáo dục tư tưởng, đạo đức cho trẻ. Âm nhạc giúp con người, nhất là thời thơ ấu đang phát triển, lớn lên về mọi mặt: văn, thể, mỹ, đức, trí…

Một số đạo cụ phục vụ việc dạy âm nhạc dân tọc cho trẻ mầm non

Đứng trước tình hình đổi mới của đất nước, cùng với sự phát triển không ngừng của nền giáo dục nước nhà, đất nước đang trên đường mở cửa những ảnh hưởng không nhỏ của nhiều nền văn hóa khác nhau thì việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa vốn có của ông cha ta từ ngàn xưa là nhiệm vụ cần và cập nhật nhất…. Đặc biệt là những điệu nhảy “Hip hop”; “Rock”… đã ảnh hưởng không nhỏ đến thế hệ trẻ . Chính vì vậy, việc bảo tồn và phát huy các giá trị của dân ca là đưa dân ca đến mọi tầng lớp, nhất là các em học sinh ở các bậc học, để dân ca dần trở thành một nhân tố âm nhạc không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.
Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1036 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.