vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Lịch sử 9: TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUÁ TRÌNH KẾT HỢP LỊCH SỬ THẾ GIỚI VỚI LỊCH SỬ DÂN TỘC TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUÁ TRÌNH KẾT HỢP LỊCH SỬ THẾ GIỚI VỚI LỊCH SỬ DÂN TỘC TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
 Phạm vi: Môn  Lịch sử
Định dạng tài liệu: Word

Số trang: 19 (Gồm cả phụ lục minh họa)

I . Tãm t¾t ®Ò tµi


- Khi con người và xã hội loài người mới xuất hiện, những điều kiện cho sự giao lưu còn hết sức hạn chế. Sự thiếu hiểu biết về những vùng đất ngoài nơi cư trú, phương tiện đi lại chưa có gì ngoài đôi chân, lại bị đè nặng bởi những thế lực siêu hình mà con người chưa thể giải thích được đã cản trở mối quan hệ của con người giữa các vùng đất khác nhau. 


Với đà tiến bộ dần dần của mình, con người đã xoá bỏ những rào cản để tiếp xúc và giao lưu với nhau. Ngay từ thời cổ đại, cư dân các vùng quanh Địa Trung Hải đã có sự giao tiếp với nhau. Mối quan hệ giữa các dân tộc với thế giới đã được phát triển mạnh mẽ từ cuối thời kỳ trung đại. Do sự phát triển của kinh tế hàng hoá, nhu cầu giao lưu trao đổi, buôn bán hàng hoá giữa phương Đông và phương Tây trở lên rất bức thiết. Sự phát triển kinh tế hàng hoá, sự khao khát gia vị, hương liệu quý và vàng bạc đã thúc đẩy người Châu Âu tìm đường sang phương Đông. Những hiểu biết của con người về trái đất, về kỹ thuật đóng tàu, chế tạo la bàn đã giúp con người thực hiện những chuyến vượt biển thành công. 

- Kết quả kiểm tra sau tác động cho thấy điểm trung bình của líp thực nghiệm là 5,48 cao hơn nhiều so với điểm trung bình kiểm tra trước tác động là 1,55. Điều này chứng tỏ rằng chất lượng học tập m«n sö của học sinh lớp 9B đã được nâng lên đáng kể.
- Độ chênh lệch chuẩn của kiểm tra sau tác động của líp thực nghiệm là 0,9377 < 1 điều này cho thấy mức độ chênh lệch có ý nghĩa.

Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1158 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.