loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: Chủ động phối hợp giữa lãnh đạo nhà trường – giáo viên chủ nhiệm – giáo viên bộ môn – cha mẹ học sinh – học sinh giúp nâng cao kết quả của học sinh qua các hội thi
Phạm vi: Công tác chủ nhiệm lớp
Tên đề tài: Chủ động phối hợp giữa lãnh đạo nhà trường – giáo viên chủ nhiệm – giáo viên bộ môn – cha mẹ học sinh – học sinh giúp nâng cao kết quả của học sinh qua các hội thi
Phạm vi: Công tác chủ nhiệm lớp
Áp dụng: Viết đề tài NCKHSPUD trong công tác chủ nhiệm
Định dạng tài liệu: Word
Tóm tắt đề tài
Đa số các nhà quản lý giáo dục ở các trường phổ thông băn
khoăn, lo lắng về chất lượng các hội thi của trường. Hằng năm, các trường đều
có học sinh tham gia nhưng kết quả đạt chưa cao. Đặc biệt, đối với các trường
có nhiều cấp học thì số lượng học sinh ở từng khối lớp không nhiều nên việc
tuyển chọn đội tuyển dự thi cũng là một điều nan giải.
Nâng cao chất lượng giáo dục là một nhiệm vụ vô cùng quan
trọng của trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay. Trường XXX
cũng như các trường học khác cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng. Vì vậy,
ở trường phổ thông để nâng cao chất lượng giáo dục thì việc nâng cao chất lượng
các hội thi cũng không kém phần quan trọng. Hiện nay, rất nhiều loại sách có
khá nhiều bài tập, khá nhiều kiến thức. Nhiều giáo viên có tâm huyết cũng đã
tìm hiểu, tham khảo đề thi các cấp, hệ thống bài tập, hệ thống kiến thức, kỹ
năng rèn luyện năng khiếu,…trên các hệ thống thông tin đại chúng: sách, báo,
đài, internet,… Giáo viên chủ nhiệm lớp nhiệt tình tham mưu, tranh thủ sự hỗ
trợ từ nhiều phía để phối hợp nhịp nhàng với giáo viên trong việc bồi dưỡng học
sinh tham gia các hội thi. Từ đó, giáo viên nhiệt tình hơn trong việc hướng dẫn
học sinh học tập tích cực thông qua các hệ thống kiến thức, hệ thống bài tập,
kỹ năng tập luyện từ đơn giản đến phức tạp. Dần dần các em học sinh có hứng thú
hơn trong học tập và có kỹ năng làm bài tốt trong các hội thi. Tuy nhiên, đội
ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, cha mẹ học sinh hỗ trợ, học sinh
tích cực nhưng cấp lãnh đạo nhà trường không quan tâm, không hỗ trợ, không chỉ
đạo kịp thời thì kết quả đạt được chắc chắn không cao và ngược lại. Hiện tại,
trong những năm qua chất lượng các hội thi của trường chưa đạt kết quả cao. Xếp
hạng chung cho trường về các mặt hoạt động năm qua: thứ 7/7 trường trong huyện
Giải pháp của
tôi là phải có sự chủ động phối hợp nhịp nhàng giữa lãnh đạo nhà trường – giáo
viên chủ nhiệm – giáo viên bộ môn – cha mẹ học sinh – học sinh. Từ đó, giáo
viên tăng cường đầu tư bồi dưỡng học sinh với những nội dung bồi dưỡng phù hợp
với đối tượng học sinh thay vì chỉ sử dụng các nội dung cơ bản trong sách giáo
khoa.
Biểu đồ so sánh điểm trung bình sau tác động của
nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng
|
Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1006 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.
- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.