vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD Chính tả lớp 1: Rèn ghi nhớ bảng chữ cái thông qua hình ảnh ở học sinh lớp Một/1 trường Tiểu học XXX

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD


Tên đề tài:  Rèn ghi nhớ bảng chữ cái thông qua hình ảnh ở học sinh lớp Một/1 trường Tiểu học   XXX
Định dạng tài liệu: Word

Số trang:  10(Chưa có phụ lục minh họa)

1.     Tóm tắt:
 Việc rèn cho học sinh lớp Một đọc thông, viết thạo để đạt chuẩn kiến thức kỹ năng ở cuối năm học nhằm chuẩn bị cho việc học lên lớp trên vào năm học sau là rất quan trọng. Để đạt yêu cầu này thì đòi hỏi trước tiên là các em học sinh phải biết ghép vần để tạo tiếng, mà muốn ghép được vần tạo tiếng theo yêu cầu  thì đòi hỏi trước tiên là phải thuộc và ghi nhớ nằm lòng bảng chữ cái Tiếng việt, phải nắm vững cấu tạo các chữ cái thông qua các nét cơ bản.
Trong một lớp học, trình độ nhận thức của từng học sinh luôn khác nhau, nhất là những học sinh khi vào lớp 1 nhưng chưa học qua lớp Mẫu giáo. Những em này chưa từng tiếp xúc với con chữ, nên khi học lớp Một khả năng tiếp thu kiến thức ở các em rất chậm. Chính vì thế những học sinh này thường không theo kịp chương trình học so với các bạn khác trong lớp, dẫn đến việc học yếu kém gây ra sự chán nản học, không muốn học nữa.
Để giúp những em này học tốt hơn, giúp các em thuộc và ghi nhớ tốt bảng chữ cái thì giải pháp của tôi là:
Dạy các em ghi nhớ bảng chữ cái thông qua hình ảnh minh họa; mỗi chữ cái gắn với 1 hình ảnh cụ thể. Hằng ngày kiểm tra sự tiến bộ của học sinh. Cứ như thế dùng phương pháp loại dần các chữ cái các em đã thuộc cho đến khi thuộc hết bảng chữ cái theo yêu cầu thì thôi.
Nghiên cứu này được tiến hành trên 3 đối tượng học sinh yếu của lớp Một/1 và được thiết kế trên cơ sở AB.
 Kết quả tác động  đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của các em. Các em dần đã ghi nhớ được bảng chữ cái 1 cách chắn chắn, không phải ghi nhớ một cách máy móc theo kiểu nhìn tranh-đoán chữ.
Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p = 0.001 < 0.05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm kiểm tra trước tác động và sau tác động và nó được diễn ra do tác động mà không phải ngẫu nhiên. Ở giai đoạn trước tác động, giá trị trung bình là: 3.6 và giá trị trung bình sau tác động là: 6.0. Điều đó chứng minh rằng sữ dụng hình thức ghi nhớ bảng chữ cái thông qua hình ảnh trực quan mang lại hiệu quả tích cực cho học sinh, giúp các em ham thích học hơn và học có tiến bộ hơn. Vì thế tôi đã chọn đề tài nghiên cứu: Rèn ghi nhớ bảng chữ cái thông qua hình ảnh ở học sinh lớp Một/1 trường Tiểu học   XXX.


Tải về để xem tiếp


Hướng dẫn tải đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng:

- Bước 1: Soạn tin: HSG 1141 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải đề tài NCKHSPUD này.

- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bước 3: Bấm vào nút Tải về để tải đề tài NCKHSPUD


Nhập mã:
Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.