vietnamese Tiếng Việt english English Site-map
Hôm nay:
Mới cập nhật:

Đề tài NCKHSPUD âm nhạc 9: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HÁT MÔN ÂM NHẠC LỚP 9 Ở TRƯỜNG THCS

loading...
Thể loại: Đề tài NCKHSPUD
Tên đề tài: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HÁT MÔN ÂM NHẠC LỚP 9 Ở TRƯỜNG THCS

 Phạm vi: NCKHSPUD Âm nhạc lớp 9

Áp dụng: Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Âm nhạc lớp 9

- Viết Sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 9
- Viết tiểu luận PPGD âm nhạc lớp 9
- Viết báo cáo thực tập sư phạm âm nhạc lớp 9
Định dạng tài liệu: Word
Số trang:  17(có phụ lục minh họa - ảnh minh họa bạn tự chèn vào)


I. TÓM TẮT ĐỀ TÀI.
Ca hát là một hoạt động có nội dung giáo dục rất hấp dẫn, những nội dung phong phú, đa dạng của bài hát sẽ bổ sung vốn sống của các em khi còn hạn hẹp. Những lời ca hay, những từ ngữ đẹp sẽ cung cấp thêm vốn từ vựng của các em. Vậy muốn trẻ đạt đến trình độ cao khi biểu diễn thì người hướng dẫn (giáo viên bộ môn âm nhạc) phải có trình độ, năng lực thiết kế, tổ chức, tạo cảm giác cho các em. Qua đó đặt ra các giải pháp thích hợp với từng khối lớp (trong đó lưu ý nhất là học sinh lớp 9 - lứa tuổi có nhiều thay đổi).
Bản thân một giờ dạy âm nhạc ở trường THCS đã là một hoạt động mang tính giáo dục thẩm mĩ cao, vì trong mỗi giờ học các em được nghe hát, nghe nhạc, được tập hát, tập đọc nhạc, tiếp xúc với những tác phẩm âm nạhc chọn lọc hoặc những làn điệu dân ca giàu sức truyền cảm, cả việc sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên.
Đã có nhiều giáo viên tâm huyết cũng đã trăn trở đưa ra những phương pháp đổi mới trong qúa trình dạy phân môn học hát .Làm thế nào để các em tiếp thu nhanh nhất, hiệu quả nhất những gìơ học được áp dụng vào môn âm nhạc nói chung và việc học hát nói riêng. Tuy nhiên với học sinh lớp 9, các em đang ở lứa tuổi thay đổi tâm sinh lí sẽ có sự phát triển, diễn biến khác với các khối lớp 6, 7, 8 vì thế việc dạy và học hát của các em sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Trong phần nghiên cứu này tôi đã sử dung những biện pháp tác động trực tiếp tới học sinh khối lớp 9 đối với các giờ học hát .Nghiên cứu được trên hành trên hai nhóm tương đương thuộc hai lớp 9B và 9C trường THCS XXX. Lớp 9B là thực nghiệm và lớp 9C là đối chứng được thực hiện ở các tiết học hát trong chưong trình âm nhạc 9. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: Lớp thực nghiệm đã có kết quả cao hơn so với lớp đối chứng. Điều đó càng chứng minh việc sử dụng những biện pháp của tôi trong nghiện cứu này là có hiệu quả trong các giờ học hát.
Tải về để xem tiếp
- Soạn tin: HSG 1040 gửi 8685 (10.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.

- Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút xác nhận.

- Bấm vào nút Tải về để tải tài liệu


Nhập mã:

Lưu ý khi tải tài liệu: Việc tải tài liệu trên website Nghiên cứu khoa học sư phạm có tính phí sưu tầm, định dạng font chữ chuẩn, thống nhất. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ việc trả phí trước khi tải tài liệu.